Phòng Quản lý khoa học và Đổi mới sáng tạo

Jul
10

Sáng ngày 29/6, Trường Đại học Tài chính – Marketing đã phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, với sự đồng hành của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia năm 2025 với chủ đề “Ứng dụng AI, Blockchain và Metaverse trong Marketing: Giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh”. Về phía Trường Đại học Tài chính - Marketing, có sự tham dự của TS. Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng nhà trường; về phía Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ có sự tham dự của ThS. Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm; cùng các nhà khoa học, giảng viên Khoa Marketing và các nhóm tác giả viết bài tham luận đến từ các trường đại học.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp, giảng viên và sinh viên cùng nhau trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm thực tiễn, cũng như thảo luận về những xu hướng mới, những thách thức và cơ hội trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực Marketing tại Việt Nam, góp phần định hướng phát triển ngành theo hướng hiện đại, bền vững và phù hợp với Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Ngay sau lễ khai mạc, hội thảo đã ghi nhận hai báo cáo chuyên đề tiêu biểu:

Ông Đỗ Văn Minh – Giám đốc Chuyển đổi số khu vực phía Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII – trình bày báo cáo với chủ đề “Tư duy và ứng dụng AI, Blockchain trong Marketing hiện đại”, tập trung vào việc định hình lại tư duy công nghệ và khai thác các nền tảng kỹ thuật số để xây dựng hệ sinh thái khách hàng hiệu quả, minh bạch và cá nhân hóa

Ông Đỗ Văn Minh – Giám đốc Chuyển đổi số khu vực phía Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII – trình bày báo cáo với chủ đề “Tư duy và ứng dụng AI, Blockchain trong Marketing hiện đại”

NCS. ThS. Trần Nhật Minh – Giảng viên Trường Đại học Tài chính – Marketing phân tích sự tái cấu trúc chức năng nghề nghiệp của người làm marketing hiện đại dưới tác động của dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo, đồng thời đề xuất các định hướng đào tạo nhân lực trong bối cảnh mới.

) NCS. ThS. Trần Nhật Minh – Giảng viên Trường Đại học Tài chính – Marketing – trình bày báo cáo “Sự chuyển đổi vai trò của marketers trong kỷ nguyên AI”

 

Tại phiên báo cáo Poster, các bài tham luận tiêu biểu đã được trình bày tại 2 tiểu ban chuyên sâu:

(1) Tiểu ban 1: Ứng dụng AI và Blockchain trong Marketing. Các chủ đề tập trung vào các giải pháp cá nhân hóa hành vi tiêu dùng, tối ưu hóa chuỗi giá trị marketing, minh bạch hóa dữ liệu và nâng cao hiệu quả tương tác khách hàng trong môi trường số.

(2) Tiểu ban 2: Metaverse và Marketing trong hoạt động chuyển đổi số. Các chủ đề tập trung vào đề xuất nhiều mô hình ứng dụng không gian ảo, tương tác thực tế ảo tăng cường (AR/VR), xây dựng trải nghiệm thương hiệu trong Metaverse và các chiến lược tiếp thị đột phá trên nền tảng số mới.

Phiên poster không chỉ là không gian chia sẻ học thuật, mà còn là dịp để sinh viên – giảng viên – nhà nghiên cứu trẻ thể hiện tư duy đổi mới và kết nối đa chiều với cộng đồng khoa học – công nghệ – doanh nghiệp!

 

TRAO GIẢI CÁC BÀI THAM LUẬN XUẤT SẮC

Sau một buổi sáng làm việc sôi nổi và khoa học, Hội thảo đã chính thức khép lại bằng lễ trao giấy khen cho các tác giả/nhóm tác giả có bài tham luận xuất sắc, được Hội đồng khoa học đánh giá cao về tính sáng tạo, ứng dụng và đóng góp cho thực tiễn marketing hiện đại.

Các công trình được vinh danh không chỉ thể hiện tư duy nghiên cứu chuyên sâu mà còn minh chứng cho khả năng nắm bắt và vận dụng hiệu quả các xu hướng công nghệ mới như AI, Blockchain và Metaverse vào hoạt động kinh doanh.

Hội thảo hy vọng sẽ là bước đệm để các tác giả tiếp tục phát triển đề tài, mở rộng ứng dụng và lan tỏa giá trị khoa học – công nghệ trong cộng đồng doanh nghiệp và học thuật.

Hồng Trang, TST

Tags: